Millennials thách thức khái niệm work- life balance truyền thống

Millennials là ai? Họ là thế hệ sinh từ năm 1980-2000, tức là 8X và 9X mà chúng ta thường gọi. So với thế hệ trước, Millennials được hưởng nền giáo dục tốt hơn và lớn lên cùng với sự phát triển của công nghệ, điều này đã tác động mạnh mẽ đến văn hóa sống và làm việc của họ.

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống đặc biệt quan trọng đối với thế hệ Millennials, với gần 6/10 thành viên thuộc thế hệ này (57%) nói rằng sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống và hạnh phúc trong công việc là “rất quan trọng” đối với họ.

Luôn luôn trong trạng thái  “AVAILABLE “

Với nhiều người, khái niệm work – life balance thể hiện sự phân chia rạch ròi về thời gian, môi trường dành cho làm việc và gia đình, bản thân. 

Trong quá khứ, hầu hết các nhân viên đi làm vào buổi sáng. Họ sẽ đến một tòa nhà, và khi bước vào đó, họ sẽ bắt đầu công việc. Vào lúc 5 giờ chiều, họ sẽ ra khỏi tòa nhà và về nhà, và khi đã ở nhà, họ không muốn làm việc nữa vì họ không có khả năng làm việc đó.

Trong quá khứ, công việc là một địa điểm. Ngày nay, công việc đã chuyển từ một nơi sang một không gian . Sự chuyển dịch công nghệ từ truyền thông cố định sang truyền thông di động đã xác định lại cách thức và vị trí làm việc .

Ngày nay, 42 phần trăm nhân viên cảm thấy có nghĩa vụ phải kiểm tra công việc khi đang đi nghỉ, theo Nghiên cứu về sự gắn bó với nhân viên của Randstad. Nghiên cứu cũng cho thấy Millennials là thế hệ “có xu hướng duy trì trạng thái “AVAILABLE”  để làm việc nhất trong những giờ ngoài giờ.”

Tận dụng sức mạnh của Công Nghệ 

Millennials mong muốn tận dụng các khả năng công nghệ mới (mà họ đã quen thuộc) để tạo ra sự linh hoạt hơn và do đó cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn.Đối với Millennials, nơi làm việc không bao giờ ngoại tuyến và luôn sẵn sàng là tất cả những gì họ biết. Đối với họ, tắt công việc lúc 5 giờ chiều là một thói quen cổ hủ. Nhờ cách tiếp cận cuộc sống luôn chủ động, thế hệ Millennials không gặp vấn đề gì khi kết hợp công việc và cuộc sống. Họ kiểm tra e-mail trước khi ra khỏi giường vào buổi sáng, sau đó mua sắm trực tuyến trong khi làm việc, trao đổi tin nhắn với người quản lý sau 8 giờ tối, hoặc phản hồi email vào chiều Chủ nhật.

Tạo xu hướng mới trong tìm kiếm công việc

Theo Khảo sát Millennial của Deloitte , 16,8% Millennials đánh giá cơ hội nghề nghiệp bằng cách cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống, tiếp theo là 13,4% tìm kiếm cơ hội để tiến bộ và 11% tìm kiếm sự linh hoạt (nghĩa là làm việc từ xa và giờ làm việc linh hoạt). Đối với nhiều Millennials, một công việc thành công là có quyền kiểm soát cách thức và thời điểm họ làm việc và tích lũy nhiều kinh nghiệm sống khác nhau, cả hai đều được kích hoạt bởi sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn

Theo đuổi sự lựa chọn Lành mạnh

Cứ 5 Millennials thì có đến 4 người ưa chuộng những môi trường sống và làm việc lành mạnh dù sẽ có những áp lực cao hoặc phải trả chi phí lơn. Họ thông minh trong cách xem xét yếu tố để lựa chọn  địa điểm để sống và làm việc. Millennials còn xây dựng chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh, bao gồm cả việc tập luyện để có một vóc dáng đẹp. Gym và yoga là những phong trào đang ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ. Họ cũng có nhu cầu cao đối vi các ứng dụng theo dõi, chăm sóc sức khỏe, cân nặng, hỗ trợ tập luyện… 

Khao khát Cống hiến 

Millennial có một mong muốn mạnh mẽ vào việc tạo ra một sự thay đổi tích cực. Millennials muốn làm việc cho các công ty phù hợp với giá trị nội tại của chính họ. Colgate-Palmolive và Patagonia đều là những công ty tiên phong trong việc cung cấp các cơ hội cho nhân viên để hỗ trợ các nỗ lực từ thiện. Hơn nữa, Millennials coi trọng kết nối xã hội. Khả năng làm việc cởi mở trong các nhóm mà họ thường xuyên cộng tác và nhận được sự giúp đỡ và phản hồi của đồng nghiệp đã được chứng minh là sẽ thúc đẩy  

Là thế hệ tiếp xúc với sự phát triển vượt trội của công nghệ, những cá thể Millennials có xu hướng tự tin và sự tham vọng trong cuộc sống và sự nghiệp. Với mong muốn thể hiện dấu ấn cá nhân, họ chuộng xu hướng khởi nghiệp để thể hiện “ý nghĩ lớn”, thử thách bản thân và thực hiện ước mơ của mình. Quả thật, thế hệ Millennials  khác biệt so với thế hệ trước, và có đầy đủ những lý do cho sự khác biệt đó.

Box : HGallup và Healthways xác định và đo lường hạnh phúc  của  thế  hệ Millennial 

  • Mục đích: Yêu thích những gì bạn làm mỗi ngày và có động lực để đạt được mục tiêu của bạn
  • Xã hội: Có các mối quan hệ hỗ trợ và tình yêu trong cuộc sống của bạn
  • Tài chính: Quản lý đời sống kinh tế của bạn để giảm căng thẳng và tăng cường an ninh
  • Cộng đồng: Thích nơi bạn sống, cảm thấy an toàn và tự hào về cộng đồng của bạn
  • Thể chất: Có sức khỏe tốt và đủ năng lượng để hoàn thành công việc hàng ngày

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *